Khi lọc tách dầu máy nén khí bị lỗi, dấu hiệu nào để nhận biết?

By | 24/08/2018

Lọc tách dầu máy nén khí là một linh kiện đóng vai trò quan trọng đối với khả năng vận hành ổn định của thiết bị. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, bộ lọc này cũng không tránh khỏi việc gặp phải các sự cố hỏng hóc ngoài ý muốn.

Do đó, người dùng nên thường xuyên kiểm tra và chú quan sát để nhận biết được các dấu hiệu bị lỗi của bộ phận lọc tách dầu máy nén khí. Từ đó, giúp phát hiện kịp thời và có biện pháp sửa chữa nhanh chóng, hiệu quả. Vì vậy, những thông tin chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ hữu ích với quý khách.

>>Bài liên quan: 

Đặc điểm của bộ phận lọc tách dầu máy nén khí

Bộ phận lọc tách dầu máy nén khí hay còn được gọi là phin lọc tách phân ly dầu trong máy bơm khí nén, được thiết kế với dạng cốc hình trụ có đáy sâu và có tính năng cơ bản là phân tách dầu lẫn trong khí nén dưới dạng sương dầu. Lọc tách dầu có kết cấu đặc biệt dạng lưới thép xoắn hình trụ, cho phép nâng cao khả năng chịu lực nén trên bề mặt của bộ lọc. Bên cạnh đó, vật liệu thép được sử dụng để làm thân cho linh kiện này là thép đã được khoan lỗ sẵn, các lỗ được chạy theo đường chéo, hướng dòng khí có lẫn dầu chảy xoắn khi đi qua lọc tách, nâng cao hiệu quả thu gom dầu. Chính vì vậy, với những đặc điểm nổi bật này mà giúp cho lọc tách dầu có thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc của các hệ thống máy nén có hiệu suất làm việc cao.

Lọc tách dầu máy nén khí bị lỗi, người dùng cần phát hiện kịp thời để đảm bảo hoạt động ổn định cho thiết bị

Một số dấu hiệu báo hiệu có lỗi ở lọc tách dầu

Với bộ lọc tách dầu máy nén khí, dấu hiệu để nhận biết sự hỏng hóc không rõ ràng, tuy nhiên theo kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động phân phối máy bơm khí nén, Yên Phát xin chia sẻ một số dấu hiệu mà bạn có thể tham khảo:

– Lọc tách dầu có thể bị nghẹt nếu xảy ra hiện tượng sụt áp suất trên bộ lọc hoặc độ chênh áp tăng cao. Trong trường hợp này, người dùng cần thực hiện vệ sinh, nếu như trường hợp xấu nhất thì phải tiến hành thay mới.

– Lượng dầu thoát ra cùng khí nén cao cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy lọc tách dầu bị lỗi hỏng hóc. Và có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến sự cố này như: đường hồi dầu bị tắc, lắp đặt đường hồi dầu không đúng hoặc do nhu cầu sử dụng khí nén  đột ngột tăng cao khiến bộ lọc không kịp xử lý, dầu bôi trơn đang sử dụng không phù hợp với máy, bộ lọc bị nứt, thủng trên bộ lọc…Giải pháp khắc phục cho trường hợp này là người dùng cần kiểm tra toàn bộ, tuy nhiên để đảm bảo an toàn hơn, bạn nên sử dụng các dịch vụ sửa chữa máy nén khí gần nhất và uy tín nhất. Bởi, lượng dầu thoát ra cùng khí cao cũng rất nguy hiểm khi mà có thể gây ra hiện tượng cháy nổ, mặt khác với tay nghề trình độ cao của các nhân viên kỹ thuật sẽ phát hiện kịp thời một số nghiêm trọng và khắc phục hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *